Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

10 quốc gia có chi phí du lịch đắt đỏ nhất thế giới

Trong báo cáo về du lịch năm 2015, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã xếp hạng 10 quốc gia có chi phí du lịch đắt đỏ nhất thế giới.
TIN LIÊN QUAN

10 quoc gia co chi phi du lich dat do nhat the gioi
Đất nước Thụy Sĩ (Nguồn ảnh: Internet)

Thụy Sĩ: Đây là quốc gia có chi phí du lịch đắt đỏ nhất thế giới với giá phòng khách sạn trung bình vào khoảng 241 USD/đêm (tương đương 5,2 triệu đồng). Giá cả hàng hóa và dịch vụ tại Thụy Sĩ cũng đắt hơn 50% so với giá cả ở Mỹ.

Anh: Nếu muốn du lịch nước Anh, tốt nhất bạn đừng chọn di chuyển bằng máy bay vì giá vé máy bay đến Anh được xem là đắt nhất thế giới. Còn giá phòng khách sạn ở đây lại hợp lý hơn khoảng 139 USD/đêm. Giá hàng hóa và dịch vụ ở Anh đắt hơn khoảng 10% so với Mỹ.

Pháp: Giá vé máy bay của Pháp đứng thứ 114 trong danh sách 141 nước có giá vé máy bay rẻ nhất thế giới. Giá phòng khách sạn ở Pháp cũng lên tới khoảng 220 USD/đêm. Tuy nhiên, giá hàng hóa và dịch vụ ở Pháp đắt hơn khoảng 10% so với Mỹ.

Australia: Giá vé máy bay tới quốc gia này thuộc top đắt nhất thế giới. Trong khi đó, giá phòng khách sạn thì hợp lý hơn, khoảng 162 USD/đêm. Dù vậy, chi phí trung bình về hàng hóa ở Australia vẫn đắt hơn 50% so với ở Mỹ.

Na Uy: Chuyến bay đến Na Uy là tương đối rẻ, đứng thứ 21 thế giới. Trung bình giá phòng khách sạn tại đây là 152 USD/đêm. Nhưng, giá cả hàng hóa và dịch vụ của Na Uy cao hơn tới 50% so với hàng hóa tương tự ở Mỹ.

Israel: Israel nằm ở vị trí thứ 77 trong danh sách 141 nước có giá vé máy bay rẻ nhất trên thế giới. Trong khi đó, giá phòng khách sạn ở đây lại hết sức đắt đỏ, trung bình lên tới 201 USD/đêm.

Đan Mạch: Giá vé máy bay ở Đan Mạch xếp hạng thứ 57 và giá phòng khách sạn ở mức trung bình 150 USD/đêm. Giá hàng hóa và dịch vụ của Đan Mạch đắt hơn khoảng 40% so với ở Mỹ.

Thụy Điển: Người Thụy Điển có thể tự hào bởi có giá vé máy bay rẻ thứ 26 trên thế giới. Nhưng giá phòng khách sạn trung bình tại quốc gia này lại lên tới 160 USD/đêm. Ngoài ra, hàng hóa và dịch vụ ở Thụy Điển có giá cao hơn tới 30% so với ở Mỹ.

Italy: Italy đứng thứ 83/141 nước có giá vé bay rẻ trên thế giới. Giá phòng khách sạn trung bình là 171 USD/đêm.

Áo: Đứng thứ 125 trong danh sách các nước có giá vé máy bay rẻ nhất trên thế giới. Giá phòng khách sạn trung bình khoảng 126 USD/đêm. Giá hàng hóa và dịch vụ ở Áo đắt hơn khoảng 10% so với Mỹ./.

TIN LIÊN QUAN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét