Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Báo Anh chọn Việt Nam là nơi hợp nhất để du lịch một mình

Việt Nam đứng đầu 10 điểm du lịch một mình được yêu thích nhất do trang Roughguides khảo sát ý kiến độc giả.

TIN LIÊN QUAN

Chắc chắn bạn sẽ có kỷ niệm thú vị dù du lịch ở đâu và bằng cách nào khi đến Việt Nam, và đi một mình thì hành trình sẽ càng đáng để trải nghiệm nhất. Từ những món bún phở cho tới đi xe khách xuyên đêm, có hàng trăm điều khác mà bạn sẽ không thể quên được như khám phá những bờ biển dài, trekking qua các bản làng vùng cao hay gặp gỡ người dân tộc bản địa.

Sau đây là danh sách những nơi du khách thích đi du lịch một mình khi đến Việt Nam

Hội An

Báo Anh chọn Việt Nam là nơi hợp nhất để du lịch một mình
Hội An

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi để sống chậm một cách đúng nghĩa, thì Hội An là nơi bạn bắt buộc phải tới. Tới đây, hãy dành thời gian khám phá Hội An cùng chiếc xe đạp, nhẹ nhàng len lỏi qua từng con phố nhỏ cổ kính, và dừng chân ở bất kỳ cửa hàng nhỏ xinh hay góc phố rợp hoa giấy nào. Hội An nhất định sẽ mang tới cảm xúc lắng đọng, sự bình yên và trầm lắng trong lòng mỗi người.

Huế

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thanh bình pha chút buồn man mác, Huế là lựa chọn lý tưởng để dừng chân. Đến với cố đô, bạn được trải lòng với sông Hương lững lờ trôi, với bãi biển Lăng Cô trong xanh hòa quyện với cảnh sắc mây trời, non nước.

Báo Anh chọn Việt Nam là nơi hợp nhất để du lịch một mình
 

Lang thang một mình và nhìn ngắm những công trình, kiến trúc cổ xưa tại kinh thành Huế, thưởng thức nhã nhạc cung đình - một nét đẹp văn hóa xa xưa của dân tộc sẽ cho bạn những cảm giác thú vị mà không nơi nào có được.

Sapa

Báo Anh chọn Việt Nam là nơi hợp nhất để du lịch một mình
 

Sapa là điểm đến thú vị mà bạn có thể trải nghiệm chuyến du lịch một mình. Khoảng cách từ Hà Nội đến Sapa khoảng hơn 300 km nhưng phương tiện đi lại tương đối thuận lợi. Bạn có thể đi tàu cũng có thể chọn xe giường nằm để di chuyển. Đến Sapa, bạn không chỉ cảm nhận được cái lạnh rất riêng mà còn được đắm mình trong khung cảnh nên thơ hay thưởng thức những món ăn cực ngon nơi đây.

Cảm giác lang thang một mình tại các phiên chợ vùng cao và hòa mình vào những điệu nhạc truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Bắc sẽ khiến tâm hồn bạn nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh

Báo Anh chọn Việt Nam là nơi hợp nhất để du lịch một mình
 

Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là 3 thành phố bạn phải đến ở và khám phá trong chuyến du lịch một mình tại Việt Nam. Mỗi thành phố đều mang đến những vẻ đẹp riêng, đáng để khám phá. Nếu như Sài Gòn là thành phố sôi động, nhộn nhịp mang trong mình sự phóng khoáng, dễ chịu, thì Hà Nội lại mang nét đẹp dịu dàng, cổ kính. Trong khi đó, Đà Nẵng là một thành phố trẻ, hiện đại, văn minh và thân thiện sẽ mang đến những nét chấm phá vui tươi trong chuyến du lịch một mình.

Miền Tây

Miền Tây nổi tiếng là vựa trái cây, vựa lúa lớn nhất cả nước với những nét văn hóa vô cùng đặc trưng không lẫn vào đâu được. Chưa kể người dân miền Tây vô cùng thân thiện và ẩm thực của miền Tây cực phong phú, đặc sắc với lẩu mắm, lẩu cá linh, bông điên điển và các loại bánh dân dã nhưng khó quên.

Báo Anh chọn Việt Nam là nơi hợp nhất để du lịch một mình
 

Đến đây, bạn sẽ có những trải nghiệm rất điều vô cùng mới mẻ, đó là đi chợ nổi, là lạc vào miệt vườn với những vườn trái sum suê. Nếu bạn là người ưa khám phá thì đồng bằng sông Cửu Long lại càng đáng để thăm thú bởi nơi này có hàng tá điểm du lịch cực đẹp và cực nổi tiếng như rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên, Chàm Chim…

Phú Yên

Đến với xứ "hoa vàng cỏ xanh", du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh sắc biển với những kỳ quan, những bãi biển trải dài, bờ cát trắng cùng làn nước trong xanh như bãi biển Đại Lãnh, biển Bãi Môn, bãi Xép.

Báo Anh chọn Việt Nam là nơi hợp nhất để du lịch một mình
 

Đặc biệt, ghềnh Đá Đĩa khiến trái tim loạn nhịp với các khối đá xếp đan nhau như một tổ ong khổng lồ. Nhiều vịnh đẹp, hiền hòa cùng những chiếc thuyền lững lờ trôi. Tất cả sẽ mang đến những ấn tượng khó quên trong lòng mỗi người.

Côn Đảo

Hòn đảo hoang sơ, huyền bí này là nơi ghi dấu ấn một thời đau thương, bi hùng của dân tộc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Báo Anh chọn Việt Nam là nơi hợp nhất để du lịch một mình
 

Ngoài nhà tù Côn Đảo, ta có thể khám phá nhiều bãi tắm, bãi đá đẹp như Hòn Tài, Hòn Tre, Hòn Cau, Đầm Trầu,… hay khu rừng nguyên sinh Ông Đụng cùng hệ thống động thực vật phong phú và đa dạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét