Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Hiệp hội Du lịch Hà Nội sẽ gia nhập Hiệp hội Du lịch ASEAN

Cập nhật cách đây 8 phút

Tags: Suối Tiên, Khoang Xanh, Du lịch Hà Nội, đóng góp ý kiến, nguồn nhân lực, Luật du lịch, khu du lịch, dự thảo luật, hiệp hội, 6 tháng, tổ chức, đầu năm, so với, tăng

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Ngày 10-6, tại Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên, Hiệp hội Du lịch Hà Nội tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm, đồng thời tọa đàm đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi).

Là một trong hai trung tâm du lịch lớn của cả nước, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã có nhiều đóng góp cho du lịch Thủ đô với nhiều hoạt động tích cực, trong đó nổi bật nhất là công tác xúc tiến quảng bá và đào tạo nguồn nhân lực.

Trong công tác xúc tiến quảng bá, Hiệp hội đã phối hợp với một số tỉnh thành như Phú Thọ, Thanh Hóa, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên… để khảo sát các tuyến điểm du lịch mới. Bên cạnh đó, hiệp hội cũng tổ chức các đoàn famtrip với các nước Bỉ, Nga và một số nước Châu Âu. Nhờ vậy, lượng khách du lịch nội địa và outbound tăng đáng kể, đóng góp vào mức tăng trưởng chung của ngành du lịch Thủ đô và cả nước. Cụ thể: 6 tháng đầu năm, cả nước đón 4 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20% so với cùng kỳ 2015); khách quốc tế đến Thủ đô Hà Nội xấp xỉ 1,5 triệu lượt (tăng 25% so với cùng kỳ), khách nội địa đạt hơn 9 triệu lượt (tăng 10% so với cùng kỳ), tổng doanh thu ước đạt 30 nghìn tỷ đồng (tăng 13% so với cùng kỳ).

Đào tạo nguồn nhân lực là một trong những hoạt động được Hiệp hội Du lịch Hà Nội đặc biệt chú trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ phục vụ du lịch. 6 tháng đầu năm, Hiệp hội đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức lớp tập huấn cho 30 lái xe của 2 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố. Trong tháng 6 - 2016, Hiệp hội cũng làm việc với một trường đại học về du lịch của Bỉ liên kết đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp hội viên.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Quang Lân cho biết, trong năm 2016, Hiệp hội Du lịch Hà Nội sẽ hoàn tất thủ tục để trở thành thành viên Hiệp hội Du lịch ASEAN (FATA). Đây là bước tiến đáng kể, khẳng định vị thế của du lịch Hà Nội so với các nước trong khu vực.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét