Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Khám phá Phnom Penh - Siem Riep với 3 triệu đồng

Với chi phí không quá cao, Campuchia là điểm đến thu hút rất nhiều du khách Việt với các công trình kỳ vĩ và nền văn hóa độc đáo.
Kham pha Phnom Penh - Siem Riep voi 3 trieu dong
Hoàng cung Campuchia. Ảnh: Haivd22/blogspot.

Trước khi đi, bạn gọi điện hoặc đến trực tiếp các hãng xe trên đường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP HCM) để đặt vé các chặng khứ hồi TP HCM - Phnom Penh, Phnom Penh - Siem Riep.

Giá vé dao động từ 170.000-200.000 đồng, bao gồm cả phí làm thủ tục nhập cảnh (bạn đưa họ chiếu, nhân viên nhà xe sẽ làm thủ tục xuất cảnh ở cửa khẩu Việt Nam và nhập cảnh ở cửa khẩu Campuchia).

Khi trở về từ Campuchia, nếu bạn đi vào ngày thường, cửa khẩu sẽ không đông đúc du khách. Còn ngày chủ nhật, bạn sẽ phải chờ đợi hoàn thành xuất nhập cảnh khoảng 1 tiếng do các đoàn lữ hành thường về cùng ngày.

Bạn có thể dung tiền riel (tiền Campuchia), Việt Nam đồng và USD để mua sắm ở Phnom Penh nhưng nếu đến Siem Riep hay các vùng ven, bạn càn đổi tiền riel hay USD mới có thể giao dịch.

Mang theo gì?

Áo quần đơn giản, giày bệt

Áo khoác, kem chống nắng, mũ rộng vành, dù

Một số loại thuốc cơ bản

Chi phí dự tính

TP HCM - Phnom Penh - TP HCM: 450.0000 đồng. 

Phnom Penh - Siem Riep: 500.000 đồng

Khách sạn: 250.000 x2 = 500.000 đồng

Ăn: 12 bữa x 45.000 = 540.000 đồng

Xe tuk tuk, xe đạp: 200.000 đồng

Vé tham quan: 130.000 + 450.000 = 580.000 đồng

Chi phí phát sinh bao gồm nước, trái cây, bánh, mát xa: 400.000 đồng

Lịch trình chi tiết

Ngày 1: TP HCM – Phnom Penh

Kham pha Phnom Penh - Siem Riep voi 3 trieu dong
Bánh bò thốt nốt, một trong những đặc sản bạn nên thử ở đất nước chùa Vàng. Ảnh: Đặng Sinh. 

6h30: Khởi hành từ TP HCM - Phnom Penh

12h: Đến cửa khẩu, làm thủ tục

13h: Đến Phnom Penh, ăn trưa. Các món nên thử tại chợ Mới như thịt nướng xiên, bún pohook…

14h: Thuê xe tuk tuk tham quan các điểm của Phnom Penh

14h10: Tham quan Cung điện Hoàng gia và Chùa Bạc. Giá thuê xe tuk tuk để đến đây là 2 USD. Giá vào tham quan là 130.000 đồng. Cung điện là nơi ở của quốc vương và hoàng tộc cũng là nơi diễn ra các nghi thức ngoại giao. Chùa Bạc nằm trong khuôn viên cung điện. Đây là nơi thờ tượng Phật ngọc và trưng bày hàng trăm bức tượng Phật lớn nhỏ.

17h: Viếng chùa Phnom, nơi thờ bà Pênh. Từ hoàng cung đến chùa Phnom, bạn có 2 cách di chuyển. Nếu muốn đi bộ ngắm cảnh, bạn trở ra trục đường lớn Sisowath, theo hướng bên trái đi thẳng một mạch khoảng 30 phút. Cách thứ hai, bạn gọi xe tuk tuk chở thẳng đến chùa với giá 1 USD một chuyến. Chùa mở cửa từ 7-18h, giá vé 1 USD (22.000 đồng). Đây là ngôi chùa gắn với truyền thuyết sự ra đời và phát triển của Phnom Penh.

18h30: Dạo chợ đêm Phom Penh và dùng bữa tối. Từ chùa Wat Phnom, bạn đi bộ 5 phút qua chợ đêm Phnom Penh. Chợ bán nhiều mặt hàng khác nhau, nếu muốn mua đồ lưu niệm, bạn nên trả nửa giá người bán đưa ra. Bạn đi sâu vào bên trong để thưởng thức đặc sản giá rẻ. Vì dụ, một que xiên tôm, mực nướng có giá từ 1 USD ăn kèm gỏi đu đủ thái sợi ướp chua cay.

23h: Khởi hành chuyền Phnom Penh - Siem Riep. Giá vé khoảng 230.000 đồng.

Ngày 2: Khám phá Siem Riep

Kham pha Phnom Penh - Siem Riep voi 3 trieu dong
Nắng vàng ở Angkor Thơm. Ảnh: Đặng Sinh. 

7h30: Đến bến xe ở Siem Riep và nhận phòng khách sạn.

Bạn nên đặt trước phòng khách sạn qua các trang mạng… Để thuận tiện tham quan, bạn nên thuê khách sạn, nhà nghỉ quanh những con đường nhỏ gần trục đường chính có tên National Road No. 6. Một phòng tại đây có giá khoảng 250.000 đồng một đêm. Thông thường giờ nhận phòng ở Siem Riep từ 14h, song nhân viên khách sạn sẽ thu xếp chỗ cho bạn tắm rửa, ăn sáng và nghỉ ngơi.

10h: Thuê xe đạp khám phá Siem Riep. Giá thuê xe khoảng 2 USD một ngày một chiếc.

10h10: Khám phá khu phố Tây của Siem Riep.

12h: Ăn trưa

13h: Lang thang khám phá các khu chợ, các siêu thị, trung tâm mua sắm…

18h: Đạp xe quanh khu Pub Street. Gợi ý là bạn nên sử dụng một suất 30 phút hoặc 1 tiếng với giá khoảng 3-5 USD. Ăn tối, tiếp tục khám phá Siem Riep về đêm.

Ngày 3: Tham quan quần thể di sản thế giới Angkor

Trong hành trình khám phá này, việc đang ký tour tham quan di sản ở các khách sạn với giá 15 USD, bao gồm tiền xe tuk tuk sẽ giúp bạn tiết kiệm và chủ động thời gian hơn.Thời gian của tour này là 8-16h. Nếu muốn chụp cảnh mặt trời mọc trên đền Angkor Wat, bạn phải trả thêm 3 USD và đi lúc 5h. Giá vé tham quan di sản là 20 USD một ngày.

Các công trình bạn nên ghé tham quan trong khu di sản là Angkor Wat, Angkor Thom, Bayon, Ta Prohm. Tới mỗi ngôi đền, trước khi vào bên trong khám phá, bạn hẹn giờ với tài xế xe tuk tuk đón bạn chở qua ngôi đền tiếp theo để tham quan. Lưu ý: bạn nên mang theo nước và ít trái cây để giải nhiệt.

Ngày 4: Siem Riep - Phnom Penh - TP HCM

Ngày thứ tư của hành trình là ngày di chuyển về lại TP HCM. Bạn nên chọn chuyến xe khởi hành lúc 6h30 từ Siem Riep về Phnom Penh. Khi đặt xe, nên yêu cầu dịch vụ đón tại khách sạn để tiết kiệm chi phí đi lại.

Bạn sẽ đến Phnom Penh vào khoảng 13h. Chuyến xe từ Phnom Penh - TP HCM khởi hành lúc 15h-15h30 hàng ngày.

20h: Tới TP HCM kết thúc tour phượt Phnom Penh - Siem Riep 4 ngày với 3 triệu đồng.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét