Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Phút cuối lâm nguy của phượt thủ Anh qua lời bạn gái

 - Bluebell Baughan, bạn gái của phượt thủ Anh hé lộ những tin nhắn cuối cùng cô nhận được trước khi bạn trai gặp nạn.

Bluebell Baughan, bạn gái 24 tuổi của phượt thủ người Anh Aiden Shaw Webb cho biết trong quá trình Aiden chinh phục Fansipan, cả hai vẫn duy trì liên lạc thông qua mạng xã hội facebook.

Phut cuoi lam nguy cua phuot thu Anh qua loi ban gai

Phượt thủ Anh và bạn gái đã có 2 năm gắn bó bên nhau

Khi Aiden tỏ ra sợ hãi khi ngã và bị thương, chàng phượt thủ người Anh vẫn quyết tâm leo lên đỉnh núi và yêu cầu bạn gái không được gọi người giúp đỡ. Cho tới khi chàng phượt thủ bị mất nhiệt và bị thương nặng, anh mới đồng ý để bạn gái liên hệ với lực lượng cứu hộ. Khi đó, Aiden mới gửi cho bạn gái ảnh chụp địa điểm mình đang bị lạc. Tin nhắn cuối cùng mà Bluebell nhận được từ bạn trai là lúc 6h18 sáng 5/6 (thứ 7), trong tin nhắn anh đùa rằng mình đã làm rơi chiếc đèn pin của cô xuống thác.

Trả lời phỏng vấn tờ Mirror, cô Bluebell Baughan cho biết: “Tôi đã liên tục hỏi anh ấy xem tôi có thể làm gì để giúp anh được không, nhưng anh ấy quyết tâm phải leo lên đỉnh núi. Thế rồi anh ấy nói bắt đầu bị lạnh và thấy sợ vì đã bị thương ở cánh tay, anh ấy hiểu rằng việc leo trở xuống sẽ rất khó khăn.

Trong những giờ đầu của buổi sáng thứ 7, anh ấy quyết định sẽ di chuyển dù tôi đã bảo anh ấy ở nguyên vị trí, thế rồi anh ấy lại bị ngã và bị thương đầu gối khá nặng, đó là khi anh ấy, cuối cùng, cũng đồng ý để tôi tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài”.

Phut cuoi lam nguy cua phuot thu Anh qua loi ban gai

Aiden Webb mê leo núi và là một phượt thủ có kinh nghiệm

Cặp đôi Aiden, 22 tuổi – Bluebell, 24 tuổi đã gặp gỡ và yêu nhau ở trường đại học. Họ cùng nhau đi du lịch tới Đông Nam Á từ đầu tháng 3 vừa qua.

Aiden Webb là một người mê leo núi, nhưng cô Bluebell Baughan lại không phải người nhiều kinh nghiệm leo núi như bạn trai. Nên Bluebell quyết định ở lại thị trấn Sapa đợi bạn trai, trong khi Aiden quyết tâm chinh phục đỉnh Fansipan.

Baughan trước đó đã chia sẻ với báo giới ở quê nhà rằng: “Aiden muốn leo núi theo lối đường mòn, một lựa chọn khó khăn, bởi anh ấy là một người yêu leo núi và muốn chinh phục đỉnh cao theo cách đó. Anh ấy rời đi vào 6h sáng thứ 6 và liên tục cập nhật cho tôi mọi tình hình.

Aiden có nói vào buổi chiều cùng ngày rằng con đường mòn có chỗ không đi được bởi có xảy ra sạt lở đất, vì vậy, anh phải tìm lối khác. Nhưng rồi anh ấy lại bị ngã xuống xuống một hẻm núi và một hòn đá đã rơi xuống trúng vào bắp tay anh, khiến bắp tay bị xé cơ, chảy máu nhiều, anh ấy nói đáng ra vết thương cần phải được khâu”.

Aiden được báo mất tích vào sáng 5/6, sau nhiều ngày tìm kiếm, thi thể của phượt thủ người Anh đã được tìm thấy ở vực sâu gần trụ cáp treo số T4 đỉnh Fansipan.

K. Minh (Theo Mirror)

Tin liên quan

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét