Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Tìm thấy thi thể phượt thủ Anh sau 6 ngày mất tích

Sau 6 ngày, sáng 9/6, lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy thi thể của du khách Aiden Webb ở Fansipan. Hiện lực lượng cứu hộ đang đưa xác anh xuống khỏi khu vực bị nạn.

Nguồn tin của Zing.vn cho biết, sáng nay lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy xác của du khách Aiden Webb ở Fansipan sau 6 ngày mất tích.

Theo giám định sơ bộ có thể du khách Aiden Shaw Webb mất khoảng 2 ngày trước. Hiện lực lượng cứu hộ đang đưa xác anh xuống khỏi khu vực bị nạn.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Duy Thịnh - Phó giám đốc vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn cho biết, trưa 9/6, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí anh Aiden Shaw Web (quốc tịch Anh), nam du khách mất tích sáu ngày trước. Tuy nhiên, anh này đã tử vong trước đó với một số vết thương. Cơ quan điều tra công an tỉnh Lào Cai đã phong tỏa, khám nghiệm tử thi.

Trước đó, hồi 6h ngày 3/6, anh Aiden Shaw Webb tự leo núi từ hướng thôn Sín Chải, leo dọc theo tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan. Trên đường đi anh Aiden vẫn liên lạc với bạn gái qua Facebook. Đến 18h cùng ngày, anh này nhắn tin cho bạn biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, chấn thương đầu gối và đá cắt tay rất sâu, chảy nhiều máu.

Tim thay thi the phuot thu Anh sau 6 ngay mat tich
Đã tìm thấy xác phượt thủ Aiden Webb sau nhiều ngày mất tích. Ảnh: FBNV

Du khách này cũng đã gửi vị trí định vị nơi bị ngã qua tin nhắn trên Facebook cho bạn gái và 2 người vẫn liên lạc với nhau đến 6h ngày 4/6 thì mất liên lạc hoàn toàn.

Lực lượng tìm kiếm Aiden Webb ở Fansipan được tăng cường tới hơn 150 người, nhiều đơn vị chức năng đã vào cuộc như Cục Cứu nạn Bộ Quốc Phòng, BCH Quân sự tỉnh Lào Cai, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh, công an huyện, xã, dân quân, người dân, đồng thời kỹ sư, nhân viên của Fansipan Sa Pa tăng cường quan sát bằng ống nhòm từ cáp treo.

Tim thay thi the phuot thu Anh sau 6 ngay mat tich
Bản đồ nơi Aiden Webb mất tích. 

Aiden Webb (sinh năm 1993) là vận động viên leo núi đến từ Norwich (Anh), tốt nghiệp ngành sân khấu ở Đại học Anglia Ruskin.

Aiden đã đi du lịch ở châu Á, qua Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Đôi khi anh đi cùng bạn bè, nhưng có những lúc anh quyết định đi một mình để tự do khám phá. Tại Việt Nam, anh đã thực hiện các chuyến leo núi ở Đồng Nai, Lang Biang (Lâm Đồng)..., cũng như đi xe máy thăm thú các vùng đất trước khi tới Lào Cai để chinh phục Fansipan. Aiden dự định trở về Anh vào giữa tháng 7.

Trong thời gian Aiden mất liên lạc, hai người chú của anh đã đến Việt Nam để tìm kiếm. Cô anh, bà Lisa Shaw Webb, liên tục đăng lời kêu gọi giúp đỡ từ trang cá nhân. Họ tuyên bố sẽ tặng 100 triệu đồng cho người đầu tiên tìm thấy cháu mình. Đến chiều 9/6, bà Lisa đã đóng các status liên quan đến sự cố của Aiden.

 

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét