Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Treo thưởng 100 triệu đồng cho người tìm thấy phượt thủ Anh

Lực lượng tìm kiếm Aiden Webb ở Fansipan được tăng cường tới hơn 150 người, nhưng vẫn chưa có kết quả. Gia đình nạn nhân sẽ thưởng 100 triệu đồng cho người đầu tiên tìm thấy anh.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 8/6, thêm nhiều đơn vị chức năng đã vào cuộc như Cục Cứu nạn Bộ Quốc Phòng, BCH Quân sự tỉnh Lào Cai, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh, công an huyện, xã, dân quân, người dân, đồng thời kỹ sư, nhân viên của Fansipan Sa Pa tăng cường quan sát bằng ống nhòm từ cáp treo.

Treo thuong 100 trieu dong cho nguoi tim thay phuot thu Anh
Aiden Webb trong một chuyến du lịch tại Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Gia đình nạn nhân hậu tạ 100 triệu đồng cho người tìm thấy

Về phía gia đình Aiden Webb, bố, chú ruột và bạn gái của nạn nhân đều đã có mặt tại Sa Pa. Gia đình thông báo sẽ hậu tạ người đầu tiên tìm thấy Aiden Webb 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dân trên địa bàn tham gia tìm kiếm cũng được hỗ trợ 350.000 đồng/ngày, trích từ ngân sách địa phương. 

Vận động viên leo núi người Anh Aiden Webb bắt đầu hành trình leo bộ lên đỉnh Fansipan từ ngày 3/6. Tới nửa đêm, rạng sáng ngày 4/6, anh nhắn tin cho bạn gái thông báo về việc do thời tiết quá lạnh nên tiếp tục leo để giữ ấm cơ thể và bị thương trên đường. Tin nhắn cuối cùng bạn gái Aiden Webb nhận được từ phượt thủ trước khi anh bị nghi mất tích là vào khoảng 6h ngày 4/6.

Treo thuong 100 trieu dong cho nguoi tim thay phuot thu Anh
Aiden Webb đã mất tích sang ngày thứ 7 chưa có kết quả. Ảnh: FBNV.

Thông tin từ phía gia đình nạn nhân cho biết thêm, anh Aiden Webb là vận động viên leo núi chuyên nghiệp, ưa thích chinh phục các địa hình hiểm trở. Do đó, rất có khả năng sau khi nhắn tin mình bị thương, cần hỗ trợ nhưng Aiden Webb lại tiếp tục di chuyển sang khu vực khác, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Aiden Webb sinh tại Norwich (Anh), và gần đây sống tại Cambridge, nơi anh theo học ngành sân khấu ở Đại học  Anglia Ruskin. Trường đại học của anh cho biết: “Aiden tốt nghiệp Anglia Ruskin vào năm 2014, là một học sinh nổi tiếng và chăm chỉ, với khiếu hài hước tuyệt vời. Cùng với bạn bè và gia đình của anh, chung tôi mong Aiden sẽ trở về an toàn”.

Aiden đã đi du lịch ở châu Á, qua Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Đôi khi anh đi cùng bạn bè, nhưng có những lúc anh quyết định đi một mình để tự do khám phá. Tại Việt Nam, anh đã thực hiện các chuyến leo núi ở Đồng Nai, Lang Biang (Lâm Đồng)..., cũng như đi xe máy thăm thú các vùng đất trước khi tới Lào Cai để chinh phục Fansipan. Aiden dự định trở về Anh vào giữa tháng 7.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét