Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Bệnh hen suyễn ở trẻ em có chữa khỏi được không

Suyễn là một bệnh lý không chỉ xuất hiện ở người lớn mà còn xuất hiện nhiều ở con trẻ. Rất nhiều băn khoăn của độc giả về bệnh hen ở trẻ em có chữa khỏi được không? Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi.





Bệnh hen ở trẻ có chữa khỏi được không?

Hen suyễn là một bệnh lý mãn tính. Do đó, kể cả trẻ em hay người lớn khi mắc bệnh này đều không có khả năng chữa khỏi hoàn toàn được. Khi bị hen người bệnh thường phải chung sống với các triệu chứng của bệnh đến suốt đời.

Tuy nhiên, ở em khi có biểu hiện hen thì nên tìm các phương pháp điều trị hăng hái và hợp có thể cải thiện tình trạng cho trẻ, giảm bớt tình trạng ho hen. Và nếu có phương pháp điều trị bệnh tốt hạn chế tình trạng bệnh nặng thêm.

Điều trị bệnh hen ở trẻ em

Bệnh hen ở trẻ em bình thường được điều trị bằng cách dùng các loại thuốc. Thuốc thường được điều trị cách chữa bệnh hen phế quản ở trẻ em thường là dạng thuốc viên hoặc thuốc dạng xịt.

Có hai loại thuốc điều trị hiện nay đó là thuốc giảm bệnh và thuốc ngừa. Các loại thuốc giảm bệnh thường dưới dạng xịt khi trẻ lên cơn hen có thể xịt trực tiếp giảm các triệu chứng khó thở, ho hen. Các loại thuốc giảm bệnh chỉ có tác dụng trong ít giờ đồng hồ do đó mà cần kiểm soát tình trạng bệnh của trẻ để có những phương pháp tương trợ kịp thời.  Ngoài ra, các loại thuốc đề phòng như thuốc giãn phế quản sẽ có tác dụng hạn chế những cơn hen xảy ra với trẻ.

Bên cạnh việc điều trị bệnh hen ở trẻ em bằng thuốc thì cần phải quan hoài nhiều đến chế độ ăn uống và chế độ nghỉ ngơi cho trẻ. Khi trẻ lên cơn hen cần cho trẻ nằm ngơi nghỉ. Đồng thời, chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị hen không chỉ đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng mà còn phải phù hợp, tránh những thực phẩm gây kích ứng và dị ứng cho trẻ.

Tham khảo thêm: hen phế quản bội nhiễm phổi

Phòng bệnh hen cho trẻ em

Để hạn chế bệnh hen ở trẻ, cần phòng tránh một số nguyên do sau:

  • Hạn chế tiếp xúc với lông vật nuôi trong gia đình.

  • Giữ không gian sống sạch sẽ, thoáng đạt.

  • Hạn chế cho trẻ dùng nước hoa hoặc các hóa chất gần trẻ.

  • Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt vào mùa lạnh, thời tiết chuyển mùa.

  • Khám sức khỏe định kì cho trẻ để kiểm soát được tình trạng bệnh.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi giúp độc giả giải đáp được băn khoăn bệnh hen ở trẻ em có chữa khỏi được không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét