Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Cách phòng bệnh hen phế quản ở trẻ em

Hen phế quản là bệnh rất thường gặp ở trẻ em khi khởi đầu vào mùa lạnh. Nếu các bậc phụ huynh chủ quan không điều trị cho bé đúng thời điểm sẽ dẫn đến những tai biến xấu đến phổi. do vậy, việc trang dính đầy đủ một số kiến thức về bệnh hen phế quản ở trẻ em là rất cần thiết để bảo vệ thể trạng của bé. Mời bạn cùng tham khảo các thông tin có lợi về bệnh hen phế quản ở trẻ bé trong bài viết sau đây nhé!

Tham khảo thêm: thuốc đặc trị hen phế quản


Triệu chứng nhận biết hen phế quản ở trẻ
Cha mẹ có nguy cơ nghi ngờ trẻ mắc hen chứ không phải ho bình thường, nếu nhìn thấy con em mình có lộ diện những hiện tượng cụ thể như sau:
- Ho dai dẳng. Khác với ho thông thường, ho bởi vì hen suyễn có nguy cơ tự khỏi nhưng có khi nặng bổ xung trong các điều kiện nhất định như ho nặng hơn vào ban đêm, trong giấc ngủ hoặc trước khi rạng sáng. Đôi khi ho dẫn đến ói mửa
- Thở khò khè.
- Thở gắng sức.
- Nặng hơn vào ban đêm hoặc trước khi rạng sáng
- Nặng ngực ở trẻ lớn. Ở trẻ không lớn, đôi khi, chỉ hiện tượng duy nhất bằng các cơn ho giống như ho gà, nhưng lúc hít vào không nhìn thấy ồn ào, thỉnh thoảng lẫn lộn giữa cơn ho có tiếng rít.
Không phải tất cả một số hiện tượng trên đều có mặt ở trẻ, tùy thuộc vào tình huống bệnh mà trẻ có một vài triệu chứng theo từng thời gian.
Hen phế quản ở trẻ em cũng có khả năng triệu chứng dưới dạng viêm phế quản khó thở. Khi khó thở và ho nhiều dịch tiết ra, không giống như hen kinh điển ở cơ thể lớn, cơn hen ở trẻ em bắt nguồn và kết thúc không đột ngột.
Xem thêm: điều trị hen phế quản ở trẻ em
Phương pháp phòng bệnh hen phế quản ở trẻ em
– Cho trẻ bú mẹ tận gốc trong 6 tháng đầu, ăn đủ chất để nâng cao sức khỏe.
– Vệ sinh cơ thể trẻ hằng ngày đặc biệt là một vài khu vực tai, mũi, họng. Đồng thời, trước khi bế hoặc cho trẻ bú, bạn phải vệ sinh tay sạch sẽ.
– ngừa phòng một số lý do gây dị ứng, nhất định không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc, hóa chất hoặc lông của thú nuôi như chó, mèo…
– Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt về mùa đông, khi sửa đổi thời tiết.
– thường ngày dọn dẹp vệ sinh, phòng ngủ của trẻ, giữ môi trường xung quanh không to được thông thoáng, ngăn ngừa ẩm thấp và không có gió lùa trực tiếp.
– Bạn nên thường giặt và phơi nắng chăn gối của trẻ.
– phương án ly trẻ khi trong nhà có người bệnh về đường hô hấp hoặc lây virus.
– Cho không lớn uống nước ấm thường xuyên để không dính sung huyết.
Thực phẩm không nên cho trẻ ăn khi bị hen phế quản
– ngừa phòng hoặc tốt nhất ăn một số những xào, chiên như: khoai tây chiên, thịt chiên,…
– tuyệt đối lượng muối trong thức ăn, do nó có khi dẫn đến tình trạng hen phế quản tăng sinh.
– Kiêng ăn một vài đồ cay nóng như: ớt, hạt tiêu,… rất dễ gây kích thích niêm mạc phế quản tạo ra không lớn ho nhiều hơn.
– Không nên cho nhỏ ăn các thức ăn hoặc đồ uống lạnh bởi vì nó sẽ gây ra tình hình ho tăng cường kéo dài và lâu khỏi hơn.
– không lớn nên tốt nhất ăn đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh hoặc thức ăn chế biến sẵn.
- Cần kiêng những món ăn dị ứng như như hải sản, tôm, cua, trứng, thịt bò, cá, sò, măng, nhộng…. hay các món ăn sống, tái… 

=>> https://chuyenkhoahohap.net/3-cach-chua-hen-suyen-man-tinh-tan-goc-ma-don-gian.html


Trẻ bị hen phế quản nên ăn gì?
– Uống nước nhiều giúp đào thải các chất độc hại ra ngoài một cách dễ dàng nhất. Trẻ mắc hen phế quản thường bị mất nước nhiều hơn một số cơ thể bình thường, khi uống nhiều nước sẽ giúp cho trẻ giảm tình trạng viêm sưng, tuy thế vào mùa lạnh nên cho trẻ uống nước ấm.
– một số món cháo, các bạn nên cho trẻ ăn một số kiểu cháo có tác dụng trị ho, tan đờm,… một vài món cháo mà bố mẹ có thể nấu cho bé dính hen phế quản như: Cháo hành, cháo hạnh nhân, cháo sa sâm,…
Bên cạnh việc ăn uống đều độ và phù hợp thì bố mẹ nên theo dõi tình hình bệnh của trẻ, nếu như có một số dấu hiệu gì khác thường thì phải đưa đến gặp chuyên gia chuyên khoa sớm nhất.
Bên trên là một số thông tin về bệnh hen phế quản ở trẻ em không nên bỏ qua. Hãy tham khảo và ghi nhớ để từ đó tự đưa ra phương án chăm sóc và bảo con bạn luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét