Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

200 phượt thủ thu gom rác vì môi trường

Thứ năm, 31 Tháng ba 2016, 19:00 GMT+7

Tags: Bình Châu, Bà Rịa - Vũng Tàu, bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức, thu gom rác, thành viên, du lịch, đam mê, chương trình, cam kết, 200, thủ, biển

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Thành viên của một diễn đàn phượt đã dọn rác trên bãi biển Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu), cam kết nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng đam mê du lịch bụi.

Cách đây không lâu, hình ảnh những điểm du lịch mới, hoang sơ trở thành "thiên đường rác" sau khi nhóm phượt đi qua được người dân phản ánh. Hành động này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của họ.

Nhằm thay đổi ý thức người trẻ đam mê du lịch bụi, phượt, ngày 27/3, nhóm Ờ! Phượt đi đã tổ chức chương trình thu gom rác vì môi trường tại khu vực ven biển Bình Châu, Bà Rịa - Vũng Tàu. Chương trình thu hút hơn 200 thành viên thành viên.

200 phuot thu thu gom rac vi moi truong
200 bạn trẻ mê phượt cùng tham gia nhặt rác tại 

khu vực ven biển Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thiên Phúc Lâm, trưởng nhóm Ờ! Phượt

đi, chia sẻ: "Chúng tôi tổ chức chương trình này với mong muốn tuyên truyền về vấn đề bảo vệ môi trường cho các thành viên tại các điểm du lịch đã, đang và sẽ đi qua trong thời gian tới". 

Thiên Phúc Lâm cũng cho biết thêm, ngoài thu gom rác thải, chương trình tạo điểm nhấn với hoạt động cùng nhau thực hiện cam kết “Mỗi dấu tay một hành động”, để nêu cao ý thức ngưng xả rác, thay đổi vì môi trường.

200 phuot thu thu gom rac vi moi truong
Nhiều rác thải khu vực này được thu gom.

"Những nhóm phượt đang hình thành ý thức bảo vệ môi trường chung. Tôi hy vọng sau những chuyến đi cùng niềm đam mê chinh phục các cung đường, họ sẽ thay đổi những thói quen xấu, để hình ảnh dân phượt khác đi dưới góc nhìn của xã hội", trưởng nhóm phượt tâm sự.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét