Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Ở khách sạn, thuê xe miễn phí nhờ mang họ Null

Cập nhật cách đây 11 phút

Tags: Raven Felix Null, ở khách sạn, phải thanh toán, đi du lịch, trên máy tính, thuê xe, miễn phí, sau khi, không phải, chàng trai, 24 tuổi, đổi, nhờ, mang

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Chàng trai 24 tuổi Raven Felix Null đã tận dụng một lỗi kỹ thuật trên máy tính để không phải thanh toán khi đi du lịch hay thuê xe sau khi thay đổi họ.

Một chàng trai người Mỹ cho biết đã được nghỉ miễn phí 7 đêm ở 7 khách sạn khác nhau, đồng thời thuê xe mà không mất tiền sau khi đổi họ thành Null.

Raven Felix Null, 24 tuổi, đã đổi họ sau khi đủ 18 tuổi và cho biết từ “Null” không tương thích với nhiều chương trình máy tính, khiến một số hệ thống không xác nhận Raven là một cá nhân.

Khi nhân viên nhập từ “Null” vào ô ghi họ trên hệ thống máy tính, hệ thống sẽ nhận diện từ này như “thiếu dữ liệu/không có dữ liệu” và từ chối lệnh. Lỗi này thường đem lại kết quả là Raven không phải thanh toán cho món đồ mình vừa mua. Anh đã ở tại nhiều khách sạn mà không mất tiền, thuê xe miễn phí và thậm chí còn tránh được cả việc trả tiền khám răng.

O khach san, thue xe mien phi nho mang ho Null
Từ "Null" trong ngôn ngữ máy tính là "không có dữ liệu", khiến các nhân viên không thể nhập tên của Raven và thường để lại xử lý sau. Ảnh: Daily Mail.

Chàng trai làm nghề quản trị mạng tiết lộ bí mật này trên Reddit dưới tài khoản Koalahumper. Anh cho biết: “Tôi đã có nhiều thứ miễn phí vì lỗi “không được để trống họ”, và người nhập tên tôi bảo sẽ đưa thông tin vào sau, nhưng thường là họ không làm (hoặc không thể).

Nếu gặp vấn đề với nhân viên khi nhập tên, Raven sẽ dọa kiện họ tội phân biệt đối xử. Điều này thường khiến họ để trường hợp của anh lại xử lý sau. Phần lớn thời gian, họ quên hoặc bỏ cuộc. Raven nói: “Tôi biết mình thật tệ. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ kiện cả. Nếu ai đó bảo họ không thể làm được sau khi tôi đã dọa kiện, tôi sẽ chúc mừng và nói cho họ biết tôi đã thành công bao nhiêu lần. Tôi sẽ chúc họ một ngày tốt lành, thậm chí còn mời một cốc bia”.

Raven khẳng định anh đổi tên không phải để đánh lừa các công ty, mà để chứng tỏ sự độc lập của mình. Anh chọn từ “Null” vì từ này là “không gì cả, đồng nghĩa tôi không còn mối liên hệ với gia đình theo bất cứ cách nào”. Tuy nhiên, Raven cũng gặp khó khăn khi đăng ký tài khoản ngân hàng hay các dịch vụ khác.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét