Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Mật ong trị hen suyễn và những chú ý cần thiết

Thay bởi sử dụng một vài loại thuốc điều trị bạn có khả năng sử dụng các phương thức tự nhiên chung thủy, đơn giản dễ dàng tuân thủ tại nhà để khống chế cũng như điều trị bệnh hen suyễn. Trong số đó, mật ong là một cách công hiệu, được nhiều người tin áp dụng. Cùng chúng tôi tìm tòi ngay cách chữa hen bằng mật ong qua bài viết dưới đây:


Hen suyễn là một bệnh mạn tính ở đường hô hấp. Khi lên cơn hen, đường hô hấp sẽ dính viêm và co thắt, khiến người mắc bệnh khó thở, thở khò khè, ho và tức ngực. Từ rất lâu, người ta đã sử dụng mật ong như một phương thuốc trị bệnh nhiều căn bệnh khác nhau, đặc biệt là những hiện tượng của hen suyễn.

Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng cũng như các chú ý khi áp dụng mật ong trong điều chữa trị hen suyễn.

Xem thêm: cách chữa bệnh hen suyễn ở trẻ em

Mật ong trị hen suyễn: Nên sử dụng loại nào hiệu quả?

Có rất nhiều loại mật ong trị hen suyễn tuy vậy để đạt được kết quả tốt nhất, mật ong đen được khuyến nghị. Mật ong bình thường vẫn có khi trị ho, dù không chứa nhiều chất chống oxy hóa như mật ong đen. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua mật ong tại những hàng tạp hóa hoặc siêu thị để phục vụ cho nhu cầu dùng của mình.

Mật ong và nước ép cam

Hỗn hợp này hợp lý nhất cho những dấu hiệu ho liên quan đến bệnh suyễn. thêm 2 muỗng canh mật ong với một ly nước cam. Uống nó hai lần một ngày cho đến khi giảm ho và hen suyễn.

Mật ong, mướp đắng và húng quế

Mướp đắng kết hợp với mật ong sẽ giúp ngăn chặn một số cuộc đột kích của bệnh hen, làm dịu đường hô hấp, bởi vì đó giúp bạn thở dễ dàng hơn. Cho vài lá húng quế cùng với 1 thìa mật ong và nửa cốc nước ép mướp đắng, uống mỗi ngày để giảm nhanh biểu hiện bệnh.

Mật ong, nước ép hành tây và hạt tiêu đen

liệu pháp này có khả năng được áp dụng để cứu trợ nhanh chóng trong tình trạng thở khó, ho và tắc nghẽn ngực. Uống 1 muỗng canh mật ong, bổ xung một nửa cốc nước ép hành tây và một chút tiêu đen khi bạn đang lên hơn hen suyễn.

Mật ong, chanh và quế

Quế là một phương thuốc công hiệu để chữa bệnh hen suyễn. thêm một nửa muỗng bột quế vào 3 muỗng canh mật ong. Kết hợp nó với 1 muỗng canh nước cốt chanh. Uống hỗn hợp này trước khi đi ngủ, bạn sẽ thoát khỏi cơn suyễn.

Mật ong và chanh

Hàm lượng lớn vitamin C trong chanh bổ xung hệ thống miễn dịch. Nó cũng có tính chất sát trùng cùng với rất giàu chất chống ôxy hóa giúp toàn diện vi rút kết quả. Mật ong còn giúp làm dịu một vài cơ quan cơ thể bị viêm để loại bỏ sự đột kích bệnh hen.

Lưu ý khi áp dụng mật ong trong chữa bệnh hen suyễn

người mắc bệnh bị bệnh hen suyễn dị ứng nên đặc biệt cẩn thận khi áp dụng mật ong để trị ho bởi vì trong mật ong có chứa phấn hoa – một chất gây dị ứng phổ biến. Tùy thuộc vào thời kì nghiêm trọng của tình huống dị ứng, chỉ cần một lượng rất ít phấn hoa cũng có khả năng làm cho phát ban, sưng mặt, thậm chí kích hoạt một số cơn hen cấp tính bộc phát.

Khi kết hợp với nước ấm, mật ong sẽ giúp tiêu diệt dịch nhầy trong phế quản hiệu quả hơn. tuy vậy, bạn không nên cho trẻ sơ sinh uống mật ong để tránh ngộ độc. Mật ong chỉ có tác dụng tốt đối với trẻ em trên 2 tuổi.

Mặc dù mật ong có thể giúp giảm tình cảnh ho do hen suyễn tạo ra một biện pháp kết quả nhưng chúng chỉ mang tính hỗ trợ. do đó, bạn không nên bỏ qua việc áp dụng những loại thuốc để điều trị một vài triệu chứng dễ tái nhiễm lại của hen suyễn.

Trên đây là công thức chữa hen suyễn bằng mật ong và một vài lưu ý khi sử dụng mật ong trong chữa bệnh hen suyễn. bệnh nhân nên tham khảo và tiến hành đều đặn, mỗi ngày để cho công dụng nhất quyết.

=>>> cách chữa hen suyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét