Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Các hãng bay tiết kiệm hét giá dịch vụ ăn uống gấp 10 lần

Ai cũng biết giá đồ ăn vặt trên máy bay đắt đỏ, song hành khách bay vé tiết kiệm có thể không biết mình đang phải rút hầu bao trả tiền dịch vụ ăn uống đắt hơn giá thị trường đến hàng chục lần.

cac-hang-bay-tiet-kiem-het-gia-dich-vu-an-uong-gap-10-lan

Hành khách có thể phải trả tới 2.5 £ (gần 80 nghìn đồng) cho một ly súp ăn liền trên máy bay. Ảnh: Allamy

Theo nghiên cứu của Kayak, một trang công cụ tìm kiếm du lịch, giá thành đậu phộng, socola và nước khoáng bị những hãng bay giá rẻ như Ryanair, Flybe và EasyJet đẩy lên mức "cắt cổ". Trong đó, Flybe là hãng hàng không "chặt chém" mạnh nhất với mức giá 2.5 £ (gần 80.000 đồng) cho một ly súp ăn liền được bán ngoài thị trường với giá 12 pence (khoảng 4.000 đồng). Hãng Thomas Cook Airlines cũng bán mặt hàng tương tự với giá 2.4 £, bằng 1820% giá bán lẻ tại siêu thị.

Những mặt hàng khác cũng bị đẩy giá tới mức chóng mặt, ví dụ như olive trên các chuyến bay của easyJet được bán với giá 1.8 £/ 65 g (khoảng 55.000 đồng) khi giá thị trường là 22 pence/ 100 g (gần 8.000 đồng/ lạng). Nước khoáng bán trên máy bay của Ryanair có giá 2.34 £/ chai 500ml (hơn 72.000 đồng), gấp hơn 10 lần giá bán lẻ tại siêu thị.

Loella Pehrsson, giám đốc khu vực của Kayak tại Anh, Ireland và Bắc Âu, cho biết mọi hãng bay đều phục vụ ăn uống tại chỗ với giá cao ngất. Tuy nhiên, hành khách lại không được phép mang đồ ăn qua cửa an ninh vì thế hành khách bay tiết kiệm cần lên kế hoạch chuẩn bị đồ ăn nước uống trước khi lên máy bay.

Frank Brehany, giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu khách hàng của một website du lịch, cho rằng không thể tránh khỏi việc các hãng hàng không đẩy giá đồ ăn, song lựa chọn mua hay không tùy thuộc vào hành khách.

Đại diện Ryanair cho hay hành khách hoàn toàn có thể chọn mua đồ ăn trên máy bay hoặc tự mang theo. Dù bằng cách này hay cách khác, hành khách vẫn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc khi lựa chọn hãng bay này.

Xem thêm: Cơ hội mua tour và vé máy bay giá rẻ cuối tháng 3

Phạm Huyền

0 nhận xét:

Đăng nhận xét