Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Nhà hàng chào đón chó nhưng miễn tiếp chủ ngân hàng

Alexandre Callet là chủ nhà hàng Les Ecuries de Richelieu tại vùng ngoại ô Paris, Pháp. Nhà hàng của anh từng góp mặt trong bảng xếp hạng của tạp chí ẩm thực Michelin.

Alexandre tỏ ra tức giận với các chủ nhà băng sau nhiều lần bị từ chối cho vay vốn để mở thêm chi nhánh khác. Anh cho rằng khoản tiền vay nợ không đáng là bao so với doanh thu 300.000 € từ nhà hàng. Thậm chí, nhiều vị chức sắc của các nhà băng từ chối cho vay tiền đầu tư từng đến dùng bữa tại nhà hàng của anh.

nha-hang-chao-don-cho-nhung-mien-tiep-chu-ngan-hang

Nhà hàng với biển báo "đặc biệt". Ảnh: odditycentral

Ông chủ trẻ tuổi chia sẻ bất cứ khi nào anh nhận ra giám đốc ngân hàng đến dùng bữa, vị khách đó sẽ bị mời ra ngoài ngay.

Khởi nghiệp từ năm 23 tuổi với nỗ lực mở ra nhà hàng đầu tiên, Alexandre bị 20 ngân hàng từ đơn đề nghị cho vay vốn trước khi nhận được lời chấp thuận vào phút cuối.

Anh cho rằng những doanh nghiệp đều gặp tình trạng tương tự bởi các ngân hàng không làm tròn trách nhiệm của họ trong nền kinh tế. Đó chính là lý do nhiều doanh nghiệp phải phát triển dựa vào hình thức gây vốn từ cộng đồng.

Mặc dù Alexandre đã nhận được lời xin lỗi trực tiếp từ một giám đốc nhà băng đến tận cửa hàng và được Đại sứ quán Qatar liên hệ với một ngân hàng để hỗ trợ vay vốn, nhưng ông chủ nhà hàng này đã quá chán nản để làm việc thêm với bất cứ ngân hàng nào.

Phạm Huyền

0 nhận xét:

Đăng nhận xét