Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Du lịch 30/4: Những điểm đến và kinh nghiệm 'ăn chơi' cực hay của dân 'sành'

Kỳ nghỉ dài 30/4 và 1/5 sẽ là thời điểm ‘bùng nổ’ của du lịch khi nhu cầu tăng lên ăn chơi tăng lên gấp nhiều lần. Chính vì vậy, không hề dễ dàng để bạn có được những ngày nghỉ ngơi bên gia đình thực sự hài lòng mà không vướng phải sự đông đúc, chặt chém tại các điểm du lịch.

TIN LIÊN QUAN

Video: Kinh nghiệm đi du lịch cùng trẻ nhỏ

00:00 / --:--

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Để có được chuyến du lịch hoàn hảo như mong đợi, bạn nên lắng nghe chia sẻ của những dân ‘sành’ dưới đây:

Chọn địa điểm du lịch nào?

Đây gần như là một yếu tố quyết định đến ‘sự thành bại’ của cuộc vui. Nhớ lại hình ảnh chen lấn nghẹt thở ở Lễ Hội đền Hùng cách đây vài tuần, chắc chắn không ai muốn bị rơi vào tình cảnh tương tự.

Quan điểm của một người có kinh nghiệm du lịch cho rằng: “Tôi không bao giờ chọn những nơi nổi tiếng như Nha Trang, Đà Lạt, Hội An, Sa Pa, Hà Giang…vì chưa đi, tôi đã biết chắc là sẽ thảm bại”. Bởi vì, đây là những điểm đến quen thuộc và khá nổi tiếng, chắc chắn sẽ rất đông đúc và khó thoát nạn chặt chém.

Nếu thích đi vùng núi cao, nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành, ở khu vực miền Nam, bên cạnh Đà Lạt vẫn còn có Bảo Lộc (cùng tỉnh Lâm Đồng), cách TP HCM 180 km, gần hơn rất nhiều. Xa hơn chút nữa, bạn hãy tới Buôn Mê Thuột, Pleiku hoặc Măng Đen của Kon Tum. Những nơi này sẽ có rất ít du khách. Chỉ những ai yêu thích thiên nhiên, muốn được trải nghiệm nhiều hơn là việc vui chơi, giải trí đơn thuần mới tới đây.

4 ngay kham pha Cat Tien - Bao Loc

Còn nếu bạn thích đi du lịch biển? Hãy bỏ qua những cái tên như Phú Quốc, Nam Du, Lý Sơn, Bình Ba, Đà Nẵng. Lý do? Đông lắm. Biển những nơi này quá đẹp, tuy nhiên bạn hãy đến vào những dịp thấp điểm. Những điểm thay thế có thể là: khu vực Bình Tiên, hang Rái của Ninh Thuận, đảo Phú Quý của Bình Thuận, biển ở Tuy Hòa tuyệt đẹp và cực kỳ hoang sơ, Eo Gió, Kỳ Co của Bình Định, biển Lăng Cô - Huế…

Bạn nào yêu thích du lịch mạo hiểm, muốn hòa mình với thiên nhiên hoang dã, không đâu bằng Quảng Bình với tâm điểm là vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ngoài Sơn Đoòng quá nổi tiếng và có yêu cầu của riêng, các điểm khác như hang Tối, hang Tú Làn, hang Én có chi phí rẻ hơn rất nhiều nhưng cũng rất kỳ vĩ, ấn tượng.

Làm sao khi khu vui chơi, giải trí ở điểm du lịch quá tải?

Dịp 30/4, đi Nha Trang, Đà Lạt, chen các chỗ như núi Lang Biang thì chả khác nào vào đó nhìn nhau rồi về, vì quá đông. Nhưng nếu thực sự muốn đi, bạn hãy chọn đi sớm hay muộn một chút, tránh những giờ cao điểm.

Loi can tranh khi di du lich gia dinh

Khi chọn những địa điểm này, cũng nên tính toán trước các tình huống có thể xảy ra để có phương án thay thế, ví dụ như mang theo đồ ăn từ ở nhà để khỏi bị chặt chém, chen lấn nơi đông người. Hay thay vì đi tham quan vào buổi sáng có thể lùi lại đến chiều hoặc tối,…

Trước khi đi, nhớ tìm hiểu về những nơi từng bị phản ánh về chặt chém. Điều này chỉ mang tính chất tham khảo, bởi việc bỏ cái tên đó và thay vào một cái tên hoàn toàn mới là điều rất dễ dàng. Hãy vào quán có nhiều biển số xe địa phương và người địa phương. Nhiều bạn thấy quán toàn xe biển số địa phương nhưng đâu biết rằng toàn du khách thuê xe tự chạy.

Tìm thực đơn của quán, trên menu sẽ đi kèm với giá luôn, nhưng các quán hay thòng thêm câu "Giá thay đổi theo thời điểm". Đây cũng là cái cớ, nếu quán nâng giá, các bạn cũng không thể cãi được. Hãy lưu sẵn số điện thoại đường dây nóng các cơ quan chức năng. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, hãy gọi điện phản ánh để được hỗ trợ kịp thời.

Nếu gia đình có trẻ nhỏ, cần cân nhắc kĩ lưỡng khi đến những điểm đông đúc này.

Điểm du lịch gần Hà Nội có thể đi trong ngày

Khoang Xanh: Một khu du lịch được rất nhiều du khách lui đến thăm quan ở Ba Vì, Khoang Xanh phù hợp với những ai vừa muốn trải nghiệm bản thân giữa thiên nhiên núi rừng vừa muốn được vui chơi giải trí để loại bỏ đi những áp lực căng thẳng hàng ngày.

Ao Vua: Khu du lịch sinh thái Ao Vua trải dài dưới chân núi Tản Viên lung linh huyền thoại. Đến đây, bạn sẽ được sống trong không gian văn hóa Việt Nam bao la huyền tích.

Thiên Sơn Suối Ngà: Vào Thiên Sơn Suối Ngà bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, những thác nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống tạo nên làn khói như sương, những cây cổ thụ với muôn hình hài uốn lượn ôm nhau như tình người xứ đất, hoa rừng ngào ngạt hương thơm như mời gọi khách qua đường.

Vườn Quốc gia Ba Vì: Nơi đây sở hữu một dãy núi vô cùng hùng vĩ từ những màn sương mở ảo trên định núi cũng đủ cho chúng ta cảm nhận được cảm giác say đắm trước khung cảnh. nơi đây có rất nhiều địa điểm mà chúng ta có thể trại nghiệm từ dưới chân núi đến tận đỉnh của dãy núi Ba Vì.

Điểm du lịch gần TPHCM có thể đi trong ngày

Khu Suối Tiên: Những năm gần đây, khu du lịch này không ngừng đổi mới với hàng loạt trò chơi, trang thiết bị trong đó phải kế đến trò chơi vòng xoay cảm giác mạnh. Đây là trò chơi lần đầu tiên xuất hiện tại Sài Gòn nên dù có đến bao nhiêu lần bạn vẫn cảm thấy mới mẻ và đáng để trải nghiệm.

Vườn Cò Thủ Đức: Không hiểu lý do vì sao mà loài cò lại chỉ chọn khu vườn này làm nơi trú ngụ nhưng vào tháng 9 đến tháng 4 hàng năm, nơi đây quy tụ đàn cò lên đến 2.000 con. Khi hoàng hôn đến từng đàn cò lại rủ nhau lũ lượt bay về, xao động cả một góc trời. Ngắm nhìn hình ảnh cánh cò nổi bật trong ánh tà dương sẽ để lại ấn tượng khó quên.

Bình Quới: Với diện tích trên 3,5ha, tọa lạc bên sông Sài Gòn, mặt bằng rộng, không khí thoáng mát trong lành khu du lịch Bình Quới như một bức tranh toàn cảnh mang đậm nét dân dã, mộc mạc của làng quê Nam Bộ hiền hòa.

Địa Đạo Củ Chi: Đến với địa điểm này du khách không chỉ được khám phá bí ẩn trong lòng đất mà còn được thỏa sức du ngoạn trên khu hồ mô phỏng biển Đông cũng như tham gia các trò chơi giải trí.

VietBao.vn (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét