Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Hàng nghìn người đã đến mua tour

Theo quy định của Ban tổ chức, ngày 14-4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016 chỉ dành cho các đơn vị triển lãm và đối tác đến làm việc, ký kết hợp đồng hợp tác và ngày 15-4 mới chính thức mở cửa cho người dân vào tham quan, mua sản phẩm du lịch.

 

Hang nghin nguoi da den mua tour
Ngay từ 6h sáng, khi quầy đăng ký còn chưa làm việc, đã có rất đông người tới gian hàng của Vietnam Airlines xếp hàng chờ mua vé (ảnh: Hà Thành)

Tuy nhiên, ngay từ ngày đầu tiên đã có hàng ngàn người đến hội chợ tìm hiểu thông tin và mua tour, vé máy bay khuyến mại.

Hội chợ VITM năm nay được thời tiết ủng hộ. Trời bắt đầu nắng nhưng không quá gay gắt. Chính vì vậy, lượng người đổ xô đến tham quan và mua hàng tại hội chợ rất đông.

Tính đến 18h chiều ngày 15-4, gian hàng của APT Travel đã thu hút khoảng 3.200 lượt khách đến tham quan và đăng ký mua tour khuyến mại tại bàn tư vấn. Các tuyến được khách tham quan quan tâm nhiều nhất là Nga, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á (chiếm tới 60%). Ông Nguyễn Hồng Đài, Tổng Giám đốc APT Travel cho biết: "Ngày 14-4, lượng tour được bán ra của công ty tăng hơn 30% so với dự kiến.

Chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút 10.000 lượt khách đến tìm hiểu thông tin du lịch và đặt tour tại gian hàng APT Travel năm nay”. Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành của Vietrantour cũng cho hay, sau hai ngày, gian hàng của Vietrantour đã thu hút trên 6.000 lượt khách đến tham quan trong đó có 4.000 khách nhờ tư vấn trực tiếp và 2.000 khách mua tour, doanh thu tạm tính là 4,5 tỷ đồng.

 

Hang nghin nguoi da den mua tour
Đông đảo khách tìm hiểu và mua tour tại gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành (ảnh: Nguyễn Cương)

Tại VITM Hà Nội 2016, Vietravel triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn giảm tới 46% với 16 đầu tour trong nước trải dài từ Bắc xuống Nam, từ miền núi ra vùng biển, đảo như Cao Bằng, Hạ Long, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt... Tour nước ngoài cũng giảm mạnh, toàn bộ các tuyến truyền thống như Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, châu Úc đều có mức giảm sâu từ 2 triệu - 19 triệu đồng/ tour so với mức giá thông thường, điển hình là tuyến Mùa thu nước Úc (7 ngày) giá cũ 61.5 triệu, giá khuyến mại giảm tới 19 triệu, chỉ còn 42.5 triệu nên thu hút hàng trăm khách mua tour. Đến cuối giờ chiều ngày 14-4, doanh thu tạm tính của Vietravel đạt trên 3 tỷ đồng. Tương tự như vậy, số lượng sản phẩm bán ra của TransViet trong hai ngày đầu (14 và 15-4) là 600 tour với doanh thu khoảng 6 tỷ đồng.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông của Fiditour, năm nay hội chợ tổ chức vào đúng dịp Giỗ tổ Hùng Vương nên người dân có nhiều thời gian hơn để đi tham quan hội chợ và mua sản phẩm du lịch. Dự đoán, hai ngày cuối, khách đến hội chợ và doanh thu của các công ty lữ hành sẽ tăng đột biến do người dân được nghỉ làm.

Năm nay, hệ thống VITM online chính thức đi vào hoạt động, số lượng sản phẩm tour khuyến mại của các doanh nghiệp được bày bán ở cả hai kênh: gian hàng trực tiếp và sàn giao dịch du lịch trực tuyến với tỷ lệ 50/50. Tuy nhiên, hai ngày đầu diễn ra hội chợ là ngày làm việc, lượng khách đến tham quan chủ yếu là người cao tuổi, sử dụng công nghệ chưa thạo nên vẫn chọn phương án xếp hàng. Trong hai ngày cuối, khi lượng khách đến hội chợ chủ yếu là người trẻ, việc xếp hàng có thể sẽ giảm.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2016 sẽ diễn ra đến hết ngày 17-4. Vũ Hoa

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét