Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6: Gợi ý những món quà hấp dẫn tặng bé

– Ngày 1/6 sắp đến, cha mẹ chuẩn bị những món quà này chắc chắn sẽ khiến các bé “ngất lịm” vì sung sướng.

Dịp 1/6, người lớn thường cố gắng thể hiện thật nhiều tình cảm với các bạn nhỏ. Năm nay, các bậc phụ huynh có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để xem có hào hứng, phấn khích và khiến trẻ được kích thích sáng tạo hơn không nhé.

Sách

Một cuốn sách về đại dương, thế giới động vật hay truyện kể về các nàng công chúa, cô tiên… đều là những cuốn sách thu hút các bạn thiếu nhi dù ở lứa tuổi nào. Việc đọc sách giúp con vừa hiểu về thế giới, lại góp phần bồi đắp tính ham học, ham hiểu biết cho con nữa nhé.

Ngay Quoc te thieu nhi 1/6: Goi y nhung mon qua hap dan tang be

Những cuốn sách đưa con vào thế giới tưởng tượng của bản thân mình.

Mỗi tối dành 20 – 30 phút đọc truyện cùng con sẽ khiến bé cảm nhận được sự quan tâm của bố mẹ, lại được chìm đắm trong thế giới tưởng tượng thật là thú vị đúng không nào.

Những truyện như: Nghìn lẻ một đêm, Không gia đình, Dế mèn phiêu lưu ký, Đất rừng phương Nam … là một số gợi ý bạn có thể tham khảo nhé.

Một ngôi nhà từ bìa carton

Một ngôi nhà có tên riêng, thuộc quyền sở hữu cá nhân là mơ ước của bao bạn trẻ. Việc được cùng bố mẹ “xây”một ngôi nhà chắc chắn sẽ là kỷ niệm vô cùng ấn tượng bé sẽ nhớ mãi trong đời.

Ngay Quoc te thieu nhi 1/6: Goi y nhung mon qua hap dan tang be

Một ngôi nhà con có thể tự do sáng tạo.

Quan trọng hơn cả, bạn đã cho bé thấy khả năng sáng tạo là vô hạn và con hoàn toàn có thể tạo ra những thứ mới mẻ trên một thứ tưởng chừng như không có gì thú vị.

Chắc chắn rằng, con bạn sẽ tiếp tục sáng tạo ra được nhiều món “đồ chơi” mới hấp dẫn và “không bao giờ biết chán”.

Một cái cây, con vật

Việc chăm sóc, quan sát và theo dõi sự trưởng thành, phát hiện về quy luật tự nhiên sẽ là những thứ mới mẻ rất thu hút con yêu. Bố mẹ sẽ thấy con sẽ đam mê khoa học và khao khát được khám phá nhiều thứ mới mẻ hơn nữa đấy.

Ngay Quoc te thieu nhi 1/6: Goi y nhung mon qua hap dan tang be

Thú cưng cũng là một "người" bạn thân thiết.

Ngoài ra, việc gieo mầm “tình yêu” với thiên nhiên, động vật sẽ giúp con biết quý trọng tình cảm, sống nhân hậu, biết chia sẻ, nhường nhịn hơn đấy bố mẹ nhé.

Dụng cụ khoa học

Một chiếc kính hiển vi có thể là xa xỉ nhưng nếu được tặng một chiếc kính lúp, kính vạn hoa hay ống nhòm bạn sẽ nhận được nhiều hơn cả nụ cười của bé đấy nhé.

Ngay Quoc te thieu nhi 1/6: Goi y nhung mon qua hap dan tang be

Bên trong chiếc kính vạn hoa này là cả một thế giới sắc màu.

Việc nhìn rõ “chân tơ kẽ tóc” của mọi vật xung quanh hay được nhìn đến “chân trời” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng sẽ khiến bé thêm hiểu biết về thế giới tự nhiên. Ngoài ra, việc được bố mẹ động viên, khích lệ sẽ khiến bé vô cùng hào hứng, ham học hỏi và luôn vui vẻ đấy ạ. Hãy để mỗi ngày với con là một trải nghiệm khám phá đáng nhớ nhé bố mẹ ơi.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét