Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Đoàn Obama thuê gần 300 phòng khách sạn ở Hà Nội

Trong 2 ngày 22 và 23/5, Tổng thống Mỹ và đoàn hộ tống thuê 3 tầng của khách sạn JW Mariott, trong đó có dãy phòng nguyên thủ ở tầng 8.

Đại diện của khách sạn này cho biết, phái đoàn Mỹ đã có những yêu cầu về an ninh nghiêm ngặt trước khi tổng thống tới. Ông Obama ở phòng nguyên thủ trên tầng 8, hướng đầu rồng. Dãy phòng rộng 320 m2, gồm phòng bếp, phòng khách, phòng làm việc và giường ngủ. Đây là một trong những phòng nguyên thủ có diện tích lớn nhất, và đắt nhất tại Việt Nam.  

Tầng này có 85 phòng, và các tầng xung quanh khoảng 300 phòng đều được thuê cho người trong đoàn.

Doan Obama thue gan 300 phong khach san o Ha Noi
Ông Obama viết trong sổ lưu niệm của khách sạn. Ảnh: Hà Quyên.

Chị Thanh Thủy, Giám đốc Buồng của khách sạn cho biết, hàng ngày chị và 4 nhân viên chỉ được vào dọn phòng trong những giờ cố định, thời gian khoảng 15-20 phút. Căn phòng được thay đổi một chút, theo theo sở thích cá nhân ông Obama: bố trí một chiếc tivi ở khu vực bàn ăn.

Tổng thống Mỹ tập gym hàng ngày

Chị Phan Diệu Hương, phụ trách phòng tập gym, spa của khách sạn cho hay, tổng thống Mỹ đến Hà Nội vào tối muộn 22/5, nhưng ngay sáng hôm sau, ông vẫn đến phòng tập gym của khách sạn tập từ 6h. Ngày 24/5, ông tập 1 tiếng rưỡi, từ 7h. Huấn luyện viên là người đi theo đoàn.

Phòng tập gym của khách sạn không lớn, song ông Obama không muốn làm ảnh hưởng đến các vị khách khác, nên đã tập chung cùng mọi người. Chị đánh giá điều này cho thấy ông Obama rất thân thiện.

Doan Obama thue gan 300 phong khach san o Ha Noi
Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Trần Quốc Huy.

Thích món ăn Việt

Trong những ngày ở Hà Nội, đoàn Mỹ mang toàn bộ thực phẩm sang, và đầu bếp của khách sạn nấu với sự giám sát chặt chẽ của đặc vụ Mỹ. Song theo tiết lộ của đầu bếp khách sạn, trong ngày đầu tiên, họ đã làm món chocolate Việt Nam để ông Obama thưởng thức, và có thể đem về cho con gái. Sang ngày thứ hai, Tổng thống Obama ăn các món ăn của Việt Nam. Ông có phản hồi tích cực và khen món ăn của Việt Nam.

Trong cuốn sách Dreams of My Father, Tổng thống Obama cho biết bắt đầu tập thể dục từ năm 22 tuổi, thời điểm ông cai thuốc lá và rượu. Từ đó đến nay, ông giữ thói quen chạy 5 km vào 7h30 mỗi ngày. Ông Obama luyện tập 6 ngày/tuần, 2 ngày dành cho việc cải thiện tim mạch, 4 ngày tập luyện cơ bắp như nâng tạ.

Phát biểu trên CNN về quá trình tập luyện cùng Tổng thống Obama, huấn luyện viên Cornell McClellan chia sẻ: "Nếu có nhiều thời gian, chúng tôi sẽ cố gắng kết hợp nhiều bài tập với cường độ cao. Chúng tôi thường duy trì việc tập luyện khoảng 45 phút mỗi ngày với các bài tập hỗn hợp tăng cường như nâng tạ, cardio, bật nhảy".

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét